Mưa lớn bất ngờ khiền nhiều địa điểm bị ngập

Posted by hệ thống chống ngập on 19:20 with No comments

Cách chống nước ngập vào nhà tốt nhất  từ trước đến nay


Chiều tối ngày 27/9, Một đợt mưa to đổ xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm hơn 59 con đường chìm ngập trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, nơi ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa bắt đầu từ lúc 16h30' tới 17h50', lượng mưa ập xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập tới 30 cm, thời gian nước rút khoảng 1 giờ sau. Mưa đổ xuống vào giờ tan tầm phát ra rất khó khăn cho người tham gia giao thông, những thiết bị di chuyển bị nước vào gây hỏng hàng loạt, nhiều người bắt buộc đẩy bộ chen chúc nhau sinh ra rối loại giao thông trầm trọng, các nhà 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng nhiều phương tiện, vật dùng điện tử trong nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị ngừng hàng giờ liền, tệ hơn đối với những căn nhà có tầng hầm thì những đồ dùng và xe cộ để bên dưới hầm đều bị nước nhấn chìm làm hư khá nhiều. Với những nhà đang có con nít ở nhà việc nước ngập như thế này tạo ra rất nhiều rắc rối cho các bậc phụ huynh khi nên giữ trẻ em tránh xa những cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như thế này tôi lo lắm, vì nước ngập này chẳng sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ em nghịch thì khá nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa chia sẻ, những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nghiêm trọng, không những thế các hoàn cảnh bị bệnh ngoài da do nước bẩn xảy ra rất thường xuyên nhất là với trẻ thơ, nước nhiễm bẩn là một trong các nguyên do trực tiếp dẫn đến các bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc các bậc phụ huynh giữ con em mình không tiếp xúc nước ngập là khó khăn .


Sau khi mưa ngưng hẳn thì tốn hơn tầm 1 tiếng đồng hồ để nước rút, lúc này mọi người mới bắt đầu thu dọn và thay thế những tổn thất do cơn mưa phát ra ra, ước lượng thiệt hại của những người dân ở đây là gần 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa phát ra ra.

Để khắc phục vấn đề nước ngập, các vừa qua TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực lên kế hoạch thực hiện những quy hoạch, mỗi bước giải quyết những khu vực ngập úng. Thành phố đã chi hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy vậy, do việc thực hiện những quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm chạm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  do đó tình trạng ngập lụt do thủy chiều chưa được giải quyết truyệt để.


Theo các chuyên gia, trước tác động của biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, triều cường cao diễn ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập úng tại Thành phố HCM sẽ ngày một tăng nếu không sớm khai triển các cách thức chống ngập úng nên, kịp thời.


Với các rủi ro, rắc rối và các thiệt hại do mưa ngập gây ra là rất nghiêm trọng, việc tìm một cách thức chống ngập hiệu quả và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, các bạn ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập nặng đều đã và đang nỗ lực tìm một phương pháp riêng cho mình để tránh các tổn thất và rắc rối trên. Nhưng việc tìm ra một biện pháp chống ngập tốt nhất là khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến Một số người đau đầu kể cả với những nhà nghiên cứu.

Biện pháp phòng chống ngập lụt đơn giản chỉ với hệ thống chống ngập


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com